5 công nhân Hyundai chết ngạt trong lò luyện kim

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 10/5 cho biết có 5 công nhân làm việc cho một nhà thầu của Công ty Thép Hyundai Hàn Quốc (Hyundai Steell Co.,) bị thiệt mạng do rò rỉ khí Argon từ lò luyện kim. 

 


Cảnh sát Hàn Quốc ngày 10/5 cho biết có 5 công nhân làm việc cho một nhà thầu của Công ty Thép Hyundai Hàn Quốc (Hyundai Steell Co.,) bị thiệt mạng do rò rỉ khí Argon từ lò luyện kim. 


Theo nguồn tin trên, 5 công nhân xấu số được cho là bị thiệt mạng do bị ngạt khí Argon vào khoảng 2h25’sáng 10/5 (giờ địa phương) trong lò luyện kim sâu 8 mét ở thành phố Dangjin, cách thủ đô Seoul 123 km về phía nam.
Các chuyên gia cho biết mặc dù khí Argon không có độc tố nhưng đậm đặc hơn không khí nên rất nguy hiểm khi ở trong môi trường chật hẹp. Hơn nữa loại khí này cũng rất khó phát hiện bởi nó không màu và cũng không có mùi. 

Một quan chức của Công ty Thép Hyundai cho biết khí Argon được sử dụng trong các lò luyện kim để ngăn cho than chì không bị cháy và thường được bơm vào trong các lò luyện kim trước khi chạy thử. 

Theo kế hoạch, các lò luyện đó sẽ được vận hành thử vào chiếu tối 10/5, do vậy quan chức trên cho biết “công ty đang kiểm tra tại sao số công nhân đó lại bơm khí Argon vào lò quá sớm như vậy”. 

Hiện cảnh sát, chính quyền địa phương và Cơ quan an toàn khí gas Hàn Quốc đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn trên.

Xem thêm chi tiết về KHÍ ARGON

Thông tin liên quan

Tin tức & sự kiện

06 09

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT TRONG CÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT TRONG CÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI
Đối với công nhân trong...
27 07

Năng lực sản xuất oxy của Việt Nam rất lớn, có thể tăng 50-100% công suất

Năng lực sản xuất oxy của Việt Nam rất lớn, có thể tăng 50-100...
© Copyright 2018khilongbinhduong.com Designed by Viễn Nam